Sunday, January 22, 2017

Cù Lao Xanh - Một Bình Ba mới của Việt Nam

Một vùng biển yên bình với làn nước trong xanh, sóng vỗ rì rào cùng những nét hoang sơ - Cù lao xanh xứng đáng là một Bình Ba mới của Việt Nam.
Ai đã từng đặt chân đến Bình Định chắc đã nghe qua một câu nói quen thuộc: Bình Định có núi Vọng Phu, có Đầm Thị Nại, có Cù Lao Xanh, và ai đã đặt chân đến Cù Lao Xanh có lẽ sẽ không quên được cái màu trong xanh quyến rũ của biển trời non nước nơi đây.


Và một điều không thể không đề cập đến đó là bạn nên đến đây trong khoảng từ tháng 2 - tháng 6, có thể đi du lịch bụi hoặc du lịch đầu năm cùng gia đình chắc hẳn sẽ là một chuyến đi đáng nhớ.
Đúng như tên gọi, đảo nhỏ này như một viên ngọc xanh nằm giữa biển trời với cảnh quan đẹp tự không gian xanh bất tận đến cuộc sống yên bình của người dân bám biển nơi đây.
Cảnh quang nơi đây còn khá hoang sơ do chưa khai thác du lịch nhiều. Những bãi tắm trong vắt, dải cát thoai thoải với những bãi đá nhiều hình thù do tạo hóa tạo nên. Vì vậy, những ai đã có dịp được đặt chân đến đây hãy góp phần giữ gìn vẻ đẹp yên bình và hoang sơ vốn có của ngọc đảo này.
Những chiếc thuyền đánh cá của người dân chài neo đậu một cách yên bình tạo nên một cảm giác vô cùng dễ chịu mà khi nhìn vào đây người ta cứ muốn nhìn mãi mà không thể rời mắt đi đâu được.
Đi dọc theo con đường nhỏ trên đảo xong, các bạn đừng quên nghé chân lên ngọn hải đăng sừng sững giữa biển trời như canh gác cho sự yên bình nơi đây.
Từ trên hải đăng, phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh vùng biển xanh ngắt và cuộc sống bình yên trên đảo bạn mới thấy được vẻ đẹp bất tận của điểm đến này.


Do chưa khai thác du lịch nhiều nên phương tiện lưu trú trên đảo còn khá hoang sơ, bạn có thể đến đây và liên hệ trực tiếp với người dân địa phương để hỏi về nhà trọ hoặc homestay và đặt ăn tại đây. Nghỉ đêm trên đảo để khám phá cuộc sống của người dân hay hòa mình trải nghiệm cuộc sống của những ngư dân nơi đây như câu mực đêm chẳng hạn? 
Đã đủ hấp dẫn bạn chưa? Nào, xách balo lên và đi thôi!
Bài viết được tổng hợp từ nhiều nguồn!



0 comments :

Post a Comment

Chuyên trang của Công ty TNHH TMDV QUY NHƠN LAND
Hotline: 0981.02.22.02 (A.Tài)
Các comment mang tính chất quảng cáo Admin sẽ lọc và xóa.
Chân thành cảm ơn các bạn